16:35 - 14/11/2025

Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh) chi tiết ra sao?

Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh)? Báo hiệu đường bộ được lắp đặt trên các tuyến giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh)?

Mua bán nhà đất tại Bắc Ninh

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Bắc Ninh

Nội dung chính

    Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh) chi tiết ra sao?

    Ủy ban nhân dân phường Phù Khê ký ban hành Quyết định 683/QĐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới tại phường Hương Mạc, phường Phù Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nay là phường Phù Khê, tỉnh Bắc Ninh).

    Căn cứ Điều 1 Quyết định 683/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân phường Phù Khê về việc quy hoạch giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh) như sau:

    [1] Đường giao thông quanh dự án: Giao thông đối ngoại không nằm trong ranh giới quy hoạch, gồm các tuyến đường có mặt cắt A-A; 1-1 và mặt cắt 2-2:

    - Đường tỉnh ĐT.277B (mặt cắt A-A) mặt cắt ngang rộng 56,0m bao gồm: Dải phân cách giữa ở giữa rộng 10,0m; lòng đường chính rộng 2x10,5m; dải phân cách phụ 2 bên rộng 2x0,5m; lòng đường gom 2 bên rộng 2x7,0m; vỉa hè 2 bên rộng 2x5,0m;

    - Đường tiếp giáp phía Nam ranh giới lập quy hoạch (mặt cắt 1-1): mặt cắt ngang rộng 42,5m bao gồm: Dải phân cách giữa rộng 28m (Kênh nước rộng khoảng 20m, hè rộng 2x4,0m); lòng đường rộng 10,5m; vỉa hè phải bên rộng 4,0m.

    - Đường tỉnh ĐT.277 (mặt cắt 2-2) mặt cắt ngang rộng 35,0m bao gồm: Dải phân cách giữa ở giữa rộng 4,5m (có quy hoạch đường sắt); lòng đường chính rộng 2x10,5m; vỉa hè 2 bên rộng 2x4,75m.

    [2] Đường giao thông chính khu vực:

    - Mặt cắt 4-4 (tuyến D1) đường có lộ giới 28,0m bao gồm; mặt đường xe chạy: 7,5x2m; hè đường mỗi bên 6,5m;

    - Mặt cắt 5B-5B (tuyến N5, D4) đường có lộ giới 25,0m bao gồm; mặt đường xe chạy 15,0m; hè đường mỗi bên 5,0m;

    [3] Đường giao thông phân khu vực:

    - Mặt cắt 5A-5A (tuyến N11) đường có lộ giới 27,0m bao gồm; mặt đường xe chạy: 7,5x2m; dải phân cách giữa 2,0m; hè đường mỗi bên 5,0m;

    - Mặt cắt 6-6 (tuyến D2) đường có lộ giới 18,5m bao gồm; mặt đường xe chạy 10,5m; hè đường mỗi bên 4,0m;

    - Mặt cắt 7A-7A (các tuyến: D2.1; N1; N4; N12) đường có lộ giới 15,5m bao gồm; lòng đường rộng 7,5m; hè đường mỗi bên rộng 4,0 m;

    - Mặt cắt 8-8 (tuyến 13) đường có lộ giới 14,5m gồm; mặt đường xe chạy 10,5m; hè trái 4,0 m;

    - Mặt cắt 9-9 (tuyến đường gom của ĐT.277) đường có lộ giới 12,5m bao gồm; mặt đường xe chạy 7,5m; hè trái 5,0 m;

    [4] Đường giao thông nội bộ nhóm nhà ở:

    - Mặt cắt 3-3 (tuyến N9) đường có lộ giới 30,0m bao gồm; mặt đường xe chạy: 7,5x2m; dải phân cách giữa 5,0m; hè đường mỗi bên 5,0m;

    - Mặt cắt 7B-7B (các tuyến: N2; N3; N6; N7; N8; N9; N10; D3; D5; D6; D7; D8; D9; D11) đường có lộ giới 15,5m bao gồm; lòng đường rộng 7,5m; hè đường mỗi bên rộng 4,0 m.

    Trên là thông tin quy hoạch giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh) chi tiết ra sao.

    >> Xem chi tiết:

    Quyết định 683/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân phường Phù Khê

    Tại đây

    Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh) chi tiết ra sao?

    Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh) chi tiết ra sao? (Hình từ Internet)

    Báo hiệu đường bộ được lắp đặt trên các tuyến giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh) quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 1 Điều 23 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Đèn tín hiệu giao thông;

    - Biển báo hiệu đường bộ gồm: biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn, biển phụ;

    - Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường (gọi chung là vạch kẻ đường);

    - Cọc tiêu, đinh phản quang, tiêu phản quang, cột Km, cọc H, mốc lộ giới;

    - Tường bảo vệ và rào chắn;

    - Thiết bị âm thanh báo hiệu đường bộ.

    Công trình an toàn giao thông đường bộ trên các tuyến giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc (tỉnh Bắc Ninh) quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    Công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:

    - Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;

    - Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;

    - Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.

    Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;

    - Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;

    - Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;

    - Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;

    - Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;

    - Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;

    - Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;

    - Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Khu đô thị mới phường Hương Mạc Giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới phường Hương Mạc Quy hoạch giao thông Giao thông đường bộ
    1