08:45 - 09/12/2025

Điểm đầu, điểm cuối tuyến đường D3 nối đường N2 đến đường song hành Vành đai 5 Ninh Bình ở đâu?

Điểm đầu, điểm cuối tuyến đường D3 nối đường N2 đến đường song hành Vành đai 5 Ninh Bình ở đâu? Hạng mục công trình tuyến đường D3 nối đường N2 đến đường song hành Vành đai 5 Ninh Bình

Mua bán Đất tại Ninh Bình

Xem thêm Mua bán Đất tại Ninh Bình

Nội dung chính

    Điểm đầu, điểm cuối tuyến đường D3 nối đường N2 đến đường song hành Vành đai 5 Ninh Bình ở đâu?

    Tại báo cáo tham vấn đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường D3 đoạn từ nút giao kết nối với tuyến đường N2 theo quy hoạch đến đường song hành vành đai 5 thuộc quy hoạch chung đô thị Kim Bảng, tỉnh Hà Nam có nêu như sau:

    Thông tin chung

    - Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng công trình, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường D3 đoạn từ nút giao kết nối với tuyến đường N2 theo quy hoạch đến đường song hành vành đai 5 thuộc quy hoạch chung đô thị Kim Bảng.

    - Địa điểm thực hiện Dự án qua địa bàn các phường: Lê Hồ, Kim Bảng, Kim Thanh, tỉnh Ninh Bình.

    - Cơ quan quyết định đầu tư: UBND tỉnh Hà Nam (nay là tỉnh Ninh Bình).

    - Chủ dự án: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Hà Nam.

    - Tổng mức đầu tư dự án: 693,44 tỷ đồng.

    - Cơ cấu nguồn vốn: Ngân sách tỉnh.

    - Tiến độ thực hiện: Năm 2025 – 2027.

    - Điểm đầu dự án Km0+00 (nút giao kết nối với tuyến đường N2 theo quy hoạch thuộc phường Đại Cương, thị xã Kim Bảng).

    - Điểm cuối dự án Km5+044,83 (tại nút giao với đường song hành trái vành đai 5 thuộc phường Quế, thị xã Kim Bảng).

    - Chiều dài tuyến khoảng 5,04 Km.

    Điểm đầu, điểm cuối tuyến đường D3 nối đường N2 đến đường song hành Vành đai 5 Ninh Bình ở đâu?

    Điểm đầu, điểm cuối tuyến đường D3 nối đường N2 đến đường song hành Vành đai 5 Ninh Bình ở đâu? (Hình từ Internet)

    Hạng mục công trình tuyến đường D3 nối đường N2 đến đường song hành Vành đai 5 Ninh Bình

    Tại báo cáo tham vấn đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường D3 đoạn từ nút giao kết nối với tuyến đường N2 theo quy hoạch đến đường song hành vành đai 5 thuộc quy hoạch chung đô thị Kim Bảng, tỉnh Hà Nam các hạng mục công trình chính bao gồm:

    Xây dựng tuyến đường có chiều dài khoảng 5,04 km. Quy mô đường phố gồm chủ yếu theo TCVN 13592:2022, vận tốc thiết kế: 50 km/h, gồm 2 đoạn tuyến:

    (1) Đoạn từ Km0 – Km0+610

    (2) Đoạn từ Km0+610 – Km5+044

    (3) Công trình cầu:

    Xây dựng cầu Đồng Hóa tại lý trình Km3+517, nút giao với đường T3 gồm 02 đơn nguyên độc lập cách nhau 9 m, mỗi đơn nguyên có bề rộng 14 m, chiều dài toàn cầu 30,4 m.

    (3) Nút giao:

    Trên tuyến bố trí 04 vị trí nút giao cùng mức, gồm:

    Nút giao với đường TA-1, lý trình Km0+600

    Nút giao đường ĐT.498, lý trình Km2+778

    Nút giao với đường T3, lý trình Km3+517

    Nút giao với đường Song hành Vành đai 5, lý trình Km5+044

    (4) Hệ thống thoát nước:

    Có 31 công ngang được xây dựng tại các vị trí cắt thoát nước lưu vực và tại các vị trí cắt qua kênh, mương thủy lợi.

    Khẩu độ công được xác định trên cơ sở tính toán lưu lượng cần thoát đối với các công lưu vực và kết quả làm việc, thống nhất thỏa thuận với các cơ quan quản lý, khai thác thủy lợi của địa phương trên cơ sở hiện trạng các công trình thủy lợi, nhu cầu sử dụng, khai thác của địa phương và quy hoạch hệ thống thủy lợi khu vực trong tương lai.

    Quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ

    Tại Điều 28 Luật Đường bộ 2024 quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    - Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ là việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ.

    - Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư, pháp luật về xây dựng, pháp luật về ngân sách nhà nước, và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến, đoạn tuyến quốc lộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư các loại đường bộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    + Phù hợp với quy hoạch;

    + Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;

    + Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;

    + Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.

    - Đường bên được xây dựng khi đầu tư xây dựng đường cao tốc, đường cấp I, cấp II đi qua khu đô thị, khu vực tập trung đông dân cư và các trường hợp cần thiết khác.

    - Tuyến đường có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, trừ đường cao tốc, phải xây dựng điểm dừng xe để đón, trả khách.

    - Tại đoạn đường có trường học xây dựng mới, chủ đầu tư trường học phải phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng điểm dừng xe, đỗ xe phù hợp với tổ chức giao thông của tuyến đường.

    - Việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ, công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác theo phương thức đối tác công tư được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Điều 48 của Luật Đường bộ 2024.

    - Công trình đường bộ đang khai thác chưa bảo đảm cấp kỹ thuật, quá thời hạn khai thác, không đáp ứng lưu lượng vận tải phải từng bước đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ.

    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Đường D3 nối đường N2 đến đường song hành Vành đai 5 Điểm đầu, điểm cuối tuyến đường D3 nối đường N2 Công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ Quy hoạch chung đô thị Kim Bảng Đường song hành vành đai 5
    1